Những điểm đến hấp dẫn trong tháng 2/2024

0
31

Tháng 2/2024 là thời gian lý tưởng để khám phá những điểm đến đặc biệt. Bạn có thể tận hưởng không khí lãng mạn ở Đà Lạt, ẩn mình trong sắc hoa anh đào ở Hà Nội, hay thư giãn tại bãi biển ấm áp ở Phú Quốc. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm và khám phá những điểm đến độc đáo trong tháng này!

CÀ PHÊ

Giữa trung tâm Quận 1, trên con đường tấp nập Nguyễn Siêu, Cason Caphe là địa điểm nổi bật với sắc đỏ son chủ đạo, nơi thường được gọi là nhà văn hóa hay “tụ điểm văn hóa” mới của giới trẻ Sài Thành. Bước vào Cason, ta bắt gặp những điểm chạm lấy cảm hứng từ bản sắc nghệ thuật Sơn Mài được lồng ghép tinh tế trong từng chi tiết nhỏ, từ chiếc bàn cẩn trai – cẩn trứng tỉ mỉ cho đến chiếc tạp dề màu đỏ son của nhân viên. Dạo chơi trong không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, Cason mang đến góc nhìn mới mẻ về chất liệu văn hóa Việt Nam, cảm nhận sự giao thoa giữa truyền thống Á Đông và phong cách hiện đại bên cạnh những ly cà phê Cold Drip, trà ngon cùng bánh toast và burger hấp dẫn.

Địa chỉ: 6 Nguyễn Siêu, quận 1, TP.HCM

NHÀ HÀNG

Nằm trên một con phố nhỏ thuộc khu Darlinghurst, Tây Sydney, nhà hàng Blue Angel ra đời từ năm 1961 và được truyền qua ba thế hệ, không chỉ nấu những món Ý truyền thống với niềm đam mê mang tính lịch sử mà còn khéo léo kết hợp tôm, cua đại dương với các loại mỳ pasta để tạo ra món ăn đặc trưng. Tại đây, đầu bếp chế biến và phục vụ từng thực khách trên một chiếc bàn bếp cổ di động với đầy đủ gia vị cùng kệ đựng các loại rượu nêm nếm. Từ món tôm hùm nấu với rượu Martini, gỏi tôm hùm cho đến steak bò Kobe… Blue Angel luôn giữ gìn di sản trong khi vẫn bắt kịp xu thế thời đại, mang đến hương vị tươi mới với các nguyên liệu tốt nhất được lựa chọn kỹ lưỡng bởi ông chủ đời thứ hai Marcello Marcobello. Địa điểm này đã từng đón tiếp rất nhiều vị lãnh đạo cao cấp của các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Địa chỉ: 223 Palmer St., East Sydney, NSW Australia

TRẢI NGHIỆM

Khu du lịch sinh thái Thung Nham thuộc vùng lõi của quần thể Di sản thế giới Tràng An và nằm ngay cạnh khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Trong tiếng Hán Việt, Thung Nham nghĩa là thung lũng có vách đá dựng đứng, hiểm trở bao quanh, mô tả đúng đặc điểm sinh thái với sự kết hợp hài hòa giữa sự hùng vỹ và vẻ đẹp nên thơ. Toàn bộ khu du lịch có tổng diện tích hơn 300 ha, trong đó 334,2 ha rừng ngập nước, là nơi cư trú của 109 loài thực vật, 150 loài động vật. Đến đây, bạn có thể ghé thăm Động Vái Giời, Hang Bụt, Vườn chim, thung lũng hoa Thung Nham, cụm tâm linh chiêm bái, Động Ba Cô, Động Tiên Cá… hoặc trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như tham quan trên thuyền, cắm trại, thăm vườn cây ăn trái… Khu du lịch sinh thái Thung Nham có 15 dãy nhà sàn gỗ đầy đủ tiện nghi để lưu trú cùng với khu ẩm thực, nhà hàng, bar, quán cà phê. Đây là địa điểm hấp dẫn cho những kỳ nghỉ ngắn ngày vào dịp đầu năm của bạn.

Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

KHU TỔ HỢP

Làng Mây là một khu tổ hợp trải nghiệm độc đáo giữa lòng Sài Gòn với diện tích rộng lớn, được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát và thác nước rì rào, có trang trại trồng rau và nuôi thỏ, nằm bên cạnh dòng sông lững lờ và một ngọn đồi hiu hiu gió. Khu tổ hợp có phục vụ cà phê, thức ăn và tiệc nướng BBQ ngoài trời cho gia đình vào buổi tối. Bên cạnh các đêm nhạc acoustic, khu tổ hợp còn thường xuyên tổ chức các workshop như làm gốm thủ công, vẽ họa tiết trên gốm, đào hóa thạch khủng long… và nhiều hoạt động thú vị dành riêng cho trẻ em. Đây là địa điểm lý tưởng để cả gia đình cùng thư giãn bên nhau vào mỗi cuối tuần mà không cần phải rời khỏi thành phố.

Địa chỉ: 393/21 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM

QUÁN BAR

Tại House of Merlin, văn hóa Steampunk là nguồn cảm hứng bất tận cho những món cocktail cổ điển, đồng thời tạo ra một không gian sáng tạo độc đáo từ sự kết hợp giữa công nghệ và phong cách sống của thế kỷ 19. Ngôi nhà này không chỉ là một nơi để thưởng thức cocktail, ẩm thực tapas mà còn mang đến một trải nghiệm độc đáo cho mọi giác quan. Mỗi ánh nhìn, mỗi mùi hương, mỗi âm thanh và mỗi hương vị sẽ đưa bạn đến với một không gian ma thuật, huyền bí và đầy gọi mời.

Địa chỉ: 178/1 Pasteur, quận 1, TP.HCM

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận